Forsíða
Nýjar myndir
Elstu bílarnir
170/220
190SL/300SL/300
Ponton
Pagoda
Heckflosse
W108/W109
W114/W115
W107
W116
|
Ponton (1953 - 1962)
180, 180a, 180b, 180c, 180D, 180Db (W120)
190, 190b, 190D, 190Db (W121)
219 (W105)
220a, 220S (W180)
220SE (W128)
---
W120
|
|
Tegund |
180 |
Árgerð |
1954 |
Eigandi |
Fæst ekki
uppgefið |
Aðrar
upplýsingar |
Þessi bíll
er á leyndum stað á landsbyggðinni og hefur lengi verið í eigu sömu
fjölskyldunnar. Honum hefur einungis verið ekið rúmlega 70 þúsund km frá
upphafi og ekkert síðan árið 1976 þegar fjölskyldufaðirinn lést. Bíllinn er
algerlega óryðgaður og hefur aldrei verið gerður upp. Sennilega eitt best
varðveitta Ponton eintak á Íslandi. Öllum upplýsingum um eigendur og
staðsetningu er haldið leyndum að ásettu ráði, þar sem fjölskyldan hefur
ekki hug á að selja bíllinn í nánustu framtíð og vill ekki skapa sér óþarfa
ónæði af áhugasömum fornbílamönnum. |
|
|
Tegund |
180 |
Árgerð |
1954 |
Eigandi |
Óþekktur |
Aðrar
upplýsingar |
Þessi bíll var síðast
þegar vitað var, staðsettur á Egilsstöðum. Myndin lengst til vinstri
er tekin 1995, en hinar myndirnar sumarið 2000. Örlög hans eru óþekkt í dag. |
|
|
Tegund |
180 |
Árgerð |
1955 (líklega í mars) |
Eigandi |
Rúnar Sigurjónsson
Steingrímur
E. Snorrason 1995-1999
Erlingur
Ólafsson 1978-1995 Elsa
Magnúsdóttir 1977-1978
Olga
Magnúsdóttir 1955-1977 |
Aðrar upplýsingar |
Bíllinn var upphaflega fluttur inn nýr af Ræsi hf. fyrir
fatlaða konu að nafni Olga Magnúsdóttir. Hann reyndist henni frelsisveiting,
en hún var lömuð og þá aðlega á vinstri fæti sökum mænuveiki sem hún fékk á
unglingsárum. Hana hafði lengi langað til að eignast bíl til þess að hún
gæti ferðast og farið sinnar leiðar án þess að vera uppá aðra kominn.
Bíllinn var fluttur inn sérútbúinn fyrir hana með handföngum á kúplingu,
bremsur og inngjöf. Hún notaði hann mikið allt til þess dags er hún féll frá
árið 1977.
Núverandi eigandi er með bílinn í uppgerð, en bíllinn hefur staðið
ónotaður síðan upphaflegur eigandi féll frá, og lengi vel sundurrifinn vegna
uppgerðar. Hægt er að sjá frekari upplýsingar um sögu bílsins og
fræðast um uppgerð hans á sérstakri síðu tileinkaðri honum :
www.stjarna.is/1955
|
|
|
Tegund |
180 |
Árgerð |
1958 |
Eigandi |
Guðfinnur Halldórsson
VÍS 2002-2003
Rúnar Sigurjónsson til 2002 |
Aðrar
upplýsingar |
Þessi bíll
var áratugum saman í Vestmannaeyjum þar sem hann var í eigu sama manns.
Fyrir örfáum árum var núverandi eigandi staddur í eyjum ásamt félögum
Fornbílaklúbbsins, fann bílinn og falaði. Síðan var hann lagfærður
umtalsvert og sprautaður. Að endingu var sett á hann rétta númerið V-553,
sem bíllinn bar lengst af í eyjum.
Bíllinn
lenti nýlega í tjóni (haust 2002), en ekið var á hann þar sem hann stóð
kyrrstæður fyrir utan heimili eiganda. Tryggingafélagið keypti bílinn og
seldi á uppboði til styrktar góðgerðasamtökum. Núverandi eigandi bílsins er
bílasalinn Guðfinnur Halldórsson. |
|
|
Tegund |
180 |
Árgerð |
1959 |
Eigandi |
Steingrímur E. Snorrason
Rúnar
Sigurjónsson |
Aðrar upplýsingar |
Þessi bíll kom notaður frá Danmörku fyrir tíu árum og var
gerður upp frá grunni af Rúnari Sigurjónssyni, sem er sérfræðingur í þessari
gerð Benz bíla. Núverandi eigandi er búinn að eiga bílinn í nokkur ár og
varðveitir hann vel. |
|
|
Tegund |
180a |
Árgerð |
1959 |
Eigandi |
Arngrímur |
Aðrar upplýsingar |
Bíllinn er á leið í uppgerð.
|
|
|
Tegund |
180 |
Árgerð |
195? |
Eigandi |
Jóhannes Norðfjörð |
Aðrar upplýsingar |
|
W121
|
|
Tegund |
190 |
Árgerð |
1956 |
Eigandi |
Örn Sigurðsson
Erlingur
Ólafsson 197?-1991 |
Aðrar upplýsingar |
Íslenskur lyfjafræðingur keypti bílinn nýjan í Þýskalandi og
flutti inn til Íslands. Skömmu eftir 1970 komst bíllinn í eigu Erlings
Ólafssonar í Mosfellsdal sem gerði hann upp, sprautaði silfurlitaðan og
setti á hann númerið G-11. Bíllinn var síðan keyrður yfir 300 þúsund
kílómetra fram til ársins 1986 þegar Erlingur gerði hann upp aftur og
sprautaði svartan. Árið 1991 keypti núverandi eigandi bílinn og setti á hann
númerið R-5151. Gamla vélin gafst upp árið 1993 og hálfu ári síðar var
uppgerð vél af árgerð 1957 sett í bílinn. Að öðru leyti er hann óhreyfður
frá árinu 1986. Heildarakstur bílsins er kominn yfir 500 þúsund kílómetra. |
|
|
Tegund |
190D |
Árgerð |
1961 |
Eigandi |
Jóhannes Norðfjörð |
Aðrar upplýsingar |
Þetta
er fyrrverandi leigubíll og er ekinn um 1.000.000km að sögn eiganda. |
|
|
Tegund |
190D |
Árgerð |
1961 |
Eigandi |
Jóhannes Norðfjörð |
Aðrar upplýsingar |
|
|
|
Tegund |
190D |
Árgerð |
1962 |
Eigandi |
Jóhannes Norðfjörð |
Aðrar upplýsingar |
|
W180
|
|
Tegund |
220 |
Árgerð |
1955 |
Eigandi |
Elvar Kristinn Sigurgeirsson
Hákon
Aðalsteinsson, Jökuldal Jón
Guðbjartsson |
Aðrar upplýsingar |
[Nóvember
2008] Vantar upplýsingar |
|
|
Tegund |
220S |
Árgerð |
1956 |
Eigandi |
Þór Harðarson og Andri Þórsson Ásgeir
Sigurðsson 2001-2003 Guðmundur
(Laggi) Ásgeir
Sigurðsson 1988-? ? Ásgeir
Sigurðsson 1976-1977 |
Aðrar upplýsingar |
Saga bílsins er að Ásgeir Sigurðsson keypti bílinn í kringum 1976-1977 í Þýskalandi og var hann þá búin að vera í eigu sömu fjölskyldu frá því að hann var nýr. Hann flutti bílinn til Íslands en gjöld og tollar áttu að vera svo háir að hann flutti hann aftur úr landi og seldi íslendingi búsettum í Luxemborg bílinn. Sá notaði hann ekki mikið og stóð hann inni hjá honum mest allan tímann. Svo gerist það í kringum 1988 að Ásgeir rekst á þennan ágæta íslending útí Lúxemborg og kaupir af honum bílinn og flytur hann heim 1988. Bíllinn er nýskráður 28.06.1988 á Íslandi. Ásgeir selur svo Guðmundi betur þekktur sem Laggi en hann vann á verkstæðinu hjá Ræsi hf.
Ásgeir kaupir hann svo af Guðmundi 26.07.2001. Við kaupum bílinn 31.03.2003. Þá var Ásgeir búin að setja bílinn í uppgerð og var hann í skúrnum hjá Steinari Friðjónssyni sem var að undirbúa hann fyrir málingu. Steinar var búin að rífa þó nokkuð en féll þá frá.
Núverandi eigendur keyptu því bílinn sundurtekinn.
Bíllinn er ekinn í dag um 120.000 þúsund kílómetra frá upphafi. Smurbók frá upphafi fylgdi bílnum ásamt þjónustubókum. Búið var að mála bílinn einu sinni
áður en núverandi eigendur eignuðust bílinn. |
|
|
Tegund |
219 |
Árgerð |
1955 |
Eigandi |
Ásgrímur Þórhallsson, Hafralæk |
Aðrar upplýsingar |
Bíllin er staðsettur á Hafralæk fyrir norðan og er í frekar
döpru ástandi. |
|
|
Tegund |
220 |
Árgerð |
1955 |
Eigandi |
Trausti Gunnarsson |
Aðrar upplýsingar |
|
|
|
Tegund |
220 |
Árgerð |
1955 |
Eigandi |
Örnólfur Eiríksson
Jósteinn Sófaníasson ?-1972 |
Aðrar upplýsingar |
Bíllinn stendur í Hólakoti í Eyjafirði. Hann er búinn að
standa þar síðan 1972. Eigandinn er Örnólfur Eiríksson og hefur hann átt
bílinn frá 1972. Síðast var númerið A-1974 á bílnum (var stutt) en þar áður
var A-589, um nokkura ára skeið. Örnólfur er fjórði eigandi bílsins, hann
kom frá Reykjavík norður þegar Jósteinn Sófaníasson nokkur keypti hann.
Upphaflega var bíllinn vínrauður en Örnólfur tók hann í gegn 1972, setti
nýja sílsa og sprautaði hann. (ekkert notaður eftir það) Vélin er 6 cyl,
tveggja hólfa blöndungur ásamt 4 gíra beinskiptum kassa, skiptur í stýri.
Ástand bílsins er ágætt, lítið ryð og virðist bíllinnn vera ágætt eintak til
uppgerðar. Örnólfur átti annan eins bíl, bláan sem bar númerið A-3118. Þann
bíl reif Örnólfur og á talsvert dót úr honum í geymslu. Bíllinn hefur ekki
verið settur í gang í um 5 ár, en þar áður var hann alltaf hreyfður 2-3 á
ári. Bíllinn er ekki falur. |
|
|
Tegund |
220 |
Árgerð |
|
Eigandi |
|
Aðrar upplýsingar |
|
|
|
Tegund |
220 |
Árgerð |
195? |
Eigandi |
Hinrik & Helgi |
Aðrar upplýsingar |
[Janúar 2007] Þessi bíll
birtist allt í einu fyrir utan bílageymslur Hinriks og Helga á Esjumel í
janúar 2007. Ekkert er vitað meira um bílinn. |
|
|
Tegund |
220S |
Árgerð |
1957 |
Eigandi |
Hinrik Thorarensen og Helgi
Magnússon
Þórarinn J Jónsson
Erlingur Ólafsson |
Aðrar upplýsingar |
|
|
|
Tegund |
220 |
Árgerð |
|
Eigandi |
|
Aðrar upplýsingar |
[Nóvember
2008] Staðsettur á Akureyri |
|
|
Tegund |
220S Coupe |
Árgerð |
1957 |
Eigandi |
Rúnar
Sigurjónsson |
Aðrar upplýsingar |
Hér
er á ferðinni virkilega sjaldgæfur bíll. Það var í október árið
1956 að coupe 220S bílarnir frá Mercedes-Benz litu fyrst dagsins ljós og
þá höfðu eingöngu örfá eintök verið smíðuð sem formlega áttu að
fara í sölu í upphafi árs 1957. Blæjuútgafan hafði þá verið í smíðum
síðan í júlí sama ár. Eftir því sem komist er næst er þessi bifreið
eitt af þeim kynningareintökum sem smíðuð voru 1956. Tölur um fjölda
smíðaðra bíla þetta ár eru ekki nægilega vel þekktar að öðru
leiti en 297 eintök af bæði blæju og coupe útgáfunni voru smíðuð þetta
ár, en líkum má að því geta að um 50-60 eintök af coupe hafi því
verið að ræða. Í heildina voru eingöngu 2081
eintak framleitt af coupe boddyinu, ýmist
sem 220S eða 220SE. Þar af voru 1251 af svona 220S coupe. Heildarframleiðsla
blæjubílanna var svo 3290 eintök og því aðeins framleidd 5371 ökutæki
þessarar gerðar, blæju eða coupe. Seinustu eintök þessara bíla voru
framleidd árið 1960.
Saga
þessa bíls er ekki gjörþekkt af núverandi eiganda, annað en það að
hann kom sennilega til Íslands árið 1962 eða 63, en fyrir honum fékst
ekki innflutningsleyfi og því endaði hann á uppboði í Tívolíportinu
árið 1963. Sá sem keypti bílinn þar og var fyrsti eigandi hér á landi
var Ketill nokkur Axelsson, eigandi verslunarinnar London. Síðar eignaðist
sonur hans Axel Ketilsson bílinn. Um 1970 fór þessi bíll hinsvegar
eitthvað að ganga manna á milli, en endaði loks í eigu Elíasar R
Gissurarsonar árið 1975. Elías setti bílinn í geymslu í því ástandi
sem hann er í dag og varveitti hann vel. Það má því með sanni segja að
hann hafi bjargað þessum bíl frá örlögum flestra bíla hér á landi,
en það var nánast viðtekin venja þjóðfélagsþegna okkar að nýta út
úr ökutækjum til fulls og farga þeim svo hversu merkilegir sem þeir væru.
Virðing fyrir merkilegum fortíðargripum var fáheyrð á þeim árum. Elías
seldi loks bróður sínum, Hákoni, bílinn á vordögum 2006. Hákon ætlaði
sér að gera bílinn upp en ákvað að það færi betur á að það yrði
gert af mönnum sem vanir væru slíku og þyrftu ekki að kaupa alla vinnu
við það af öðrum. Hann seldi því núverandi eiganda bílinn sumarið
2006. Nú þegar er uppgerð þessa bíls hafin með skipulagningu og öflun
varahluta i bílinn og ljóst má þykja að henni lokinni verður þessi
mubla einn af glæsilegustu og merkilegustu fornbílum á Íslandi.
Merkilegast af öllu þó er að svona sjaldgæfur bíll skuli hafa verðveist
hér á landi.
Heimasíða
www.stjarna.is/1956
Þeir sem
hugsanlega þekkja betur til sögu bílsins, eða eitthverra ágripa af
henni eru vinsamlegast beðnir um að hafa samband við eiganda með tölvupósti
runar@stjarna.is eða í síma
897-8597 |
|